Tất-tần-tật về axit béo Omega 3-6-9

Omega-3, omega-6, và omega-9 đều là những axit béo quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người.

Chúng đều là những thành phần tốt cho sức khoẻ, nhưng nếu để xảy ra sự mất cân bằng giữa những axit béo này, bạn sẽ dễ mắc phải một số căn bệnh mãn tính.

Đọc thêm

Lý do kẽm và men tiêu hoá tốt cho sức đề kháng

Mọi người thường nghĩ tới vitamin C đầu tiên khi nói về các chất dinh dưỡng cho hệ miễn dịch, vì đây là chất giúp ngăn chặn cảm cúm và nhiều căn bệnh khác. Nhưng bạn có biết rằng kẽm cũng là chất dinh dưỡng thiết yếu đối với một hệ miễn dịch khoẻ mạnh, một hệ tiêu hoá tốt, và còn nhiều hơn thế nữa?

Đọc thêm

Những mẹo xử lý mụn từ trong ra ngoài

9,4% dân số thế giới bị mụn, đây là vấn đề phổ biến thứ 8 trên toàn cầu. Mụn thường bắt đầu mọc ở tuổi dậy thì khi các tuyến nhờn hoạt động, nhưng cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ giai đoạn nào, kể cả khi trưởng thành. Để có một làn da khoẻ mạnh, bạn hãy thử học theo những mẹo này nhé.

Đọc thêm

Protein hàng ngày của người ăn chay

Câu hỏi đầu tiên mọi người hay đặt ra là những người ăn chay hoặc thuần chay sẽ lấy protein từ đâu? Vì phần lớn mọi người nghĩ là protein chỉ có trong thịt, cá… (động vật nói chung). Chế độ ăn không thịt không có nghĩa là bạn thiếu lượng protein hàng ngày. Các loại đậu, bạch quả, hạt, điều là những nguồn protein từ thực vật tuyệt với dành cho người ăn chay và thuần chay.

Đọc thêm